Lợi ích sức khỏe của quả gấc

Lợi ích sức khỏe của quả gấc
Gấc là một loại quả bản địa của Việt Nam, thường được dùng làm chất tạo màu trong các món ăn truyền thống. Các nghiên cứu gần đây cho thấy loại quả này có hàm lượng carotenoid cao, đặc biệt là lycopene và Beta-carotene. Những carotenoid này hiện đang có nhu cầu cao vì chúng là chất chống oxy hóa tự nhiên để ngăn ngừa và điều trị ung thư.

 Dưới đây là một số lợi ích sức khỏe của việc tiêu thụ quả gấc:

1. Chống ung thư

Trái cây GẤC bao gồm một số chất dinh dưỡng được chứng minh là ngăn ngừa ung thư và cũng làm chậm sự nhân lên của các tế bào ung thư. Gần đây, người ta cũng phát hiện ra rằng loại quả này có chứa một loại protein đặc biệt giúp ngăn chặn sự gia tăng của các tế bào ung thư. Vì lý do cụ thể này, GAC đã được đặt tên là “Trái cây thiên đường”, vì nó có một số phương pháp chống lại bệnh ung thư.

2. Hỗ trợ  điều trị thiếu máu

Gấc chứa rất nhiều sắt cũng như vitamin C và axit folic, do đó nó rất có lợi cho việc chống lại bệnh thiếu máu. Người ta đề nghị tìm ra nguyên nhân gây thiếu máu và tùy thuộc vào tình trạng bệnh mà bắt đầu tiêu thụ loại trái cây này. Ăn thường xuyên loại quả này rất có lợi cho việc khắc phục các vấn đề.

3. Giúp giảm mức cholesterol

Gấc được khuyến khích cho những người có mức cholesterol cao hơn cũng như những người có tiền sử cholesterol cao trong gia đình của họ. Nếu được tiêu thụ hàng tuần, loại trái cây này sẽ giúp giảm mức cholesterol cao “không mong muốn” từ cơ thể bạn.

4. Ngăn ngừa các bệnh tim mạch

Như đã đề cập trước đây, loại quả này có nhiều chất chống oxy hóa nên nó giúp ngăn ngừa các bệnh tim mạch. Nếu tiêu thụ trái cây này và đi kèm với một lối sống năng động, sức khỏe tim mạch của bạn sẽ được đảm bảo. Các bệnh tim mạch là một vấn đề cao đối với nhiều người; do đó trái cây này đóng một vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏe của bạn.

5. Cải thiện thị lực

Loại quả này khá có lợi cho việc tăng cường thị lực. Các vitamin, beta carotene và các chất khác có trong loại quả này giúp cải thiện thị lực cũng như ngăn ngừa bệnh đục thủy tinh thể và các vấn đề về thị lực khác.

6. Chống trầm cảm

Trầm cảm là một tình trạng bệnh lý nghiêm trọng, trong đó một người cảm thấy rất buồn, tuyệt vọng, không quan trọng và thường không thể sống một cách bình thường. Nhiều người trên khắp thế giới đang phải chịu đựng vấn đề này ngày nay. Gấc khi ăn thường xuyên sẽ giúp khắc phục vấn đề này vì nó rất giàu selen, khoáng chất và vitamin, những chất quan trọng đối với hệ thần kinh, cũng như giúp chống lại bệnh trầm cảm.

7. Duy trì tuổi thanh xuân và ngăn ngừa lão hóa

Ngoài những lợi ích sức khỏe mà trái cây này mang lại, nó còn ức chế quá trình lão hóa và duy trì vẻ ngoài trẻ trung của một người. Nó làm chậm quá trình lão hóa vì nó khuyến khích hoạt động của tế bào cũng như giảm căng thẳng. Các vitamin và khoáng chất trong trái cây này giúp duy trì vẻ tươi trẻ của làn da. Nó khuyến khích xây dựng lại cấu trúc collagen dưới da, cũng như ngăn ngừa sự xuất hiện của các nếp nhăn.

8. Giúp chống lại sự lan rộng u xơ  tuyến tiền liệt

Gấc chữa lành u xơ tiền liệt tuyến hay u xơ tuyến tiền liệt. Do đó làm giảm tuyến tiền liệt và cải thiện lưu lượng nước tiểu. Và phần cùi ngọt xung quanh hạt có lượng lycopene gấp 70 lần so với lượng có trong cà chua ... rất tốt để chữa bệnh tuyến tiền liệt. Vì vậy, hãy tiêu thụ quả gấc thường xuyên để chống lại các vấn đề về u xơ tuyến tiền liệt.

Gấc từ lâu đã được coi là loại “Trái cây thiên đường” do những tác dụng tuyệt vời nó có thể mang lại cho sức khỏe của chúng ta. Với hàm lượng lycopene gấp 70 lần cà chua, beta-carotene gấp 10 lần và zeaxanthin gấp 40 lần so với ngô đã mang lại cho gấc một loạt các lợi ích sức khỏe tuyệt vời cho toàn bộ cơ thể - bao gồm trí óc, mắt, da và tim.

theo https://www.healthbenefitstimes.com & vinmec.com

Các bài khác