Kết hợp Rau má- Atiso- Râu bắp

Kết hợp Rau má- Atiso- Râu bắp

1. Công dụng của rau má

Rau má là loại rau chứa nhiều dưỡng chất. Không chỉ làm thức ăn, rau má mà còn là nguồn dược liệu quý giúp điều trị nhiều bệnh. Cách chế biến rất đơn giản, có thể ăn rau sống, xay nhuyễn vắt lấy nước uống hoặc nấu canh. Dưới đây là những công dụng của rau má mà bạn nên biết.

Hoa atiso từ lâu đã được biết đến là loại thảo dược cực tốt, chứa nhiều chất dinh dưỡng và đem lại lợi ích cho sức khỏe.

 

 1. Chống oxy hóa phong phú và ngăn ngừa ung thư

3. Công dụng của râu ngô

  Trong râu ngô có chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất như: Vitamin Avitamin K; vitamin nhóm B: B1, B2, B6 (pyridoxine); vitamin C; vitamin PP; các flavonoid: inositol, axit pantothenic; các saponin; các steroid như sitosterol và stigmasterol; dầu béo; các chất đắng; vết tinh dầu và các chất vi lượng khác.

Vậy nên, có thể coi râu ngô là loại thuốc tự nhiên bao gồm nhiều loại vitamin cần thiết cho cơ thể, giúp kéo dài tuổi thanh xuân, không độc hại giá thành lại rất hợp lý.

  • Uống nước râu ngô có tác dụng làm tăng bài tiết mật và giảm độ nhớt của mật, tạo điều kiện dẫn mật vào ruột được dễ dàng.
  • Uống nước râu ngô còn có tác dụng hạ đường huyết, tăng bài tiết nước tiểu và làm máu chóng đông.
  • Sử dụng nước râu ngô hàng ngày thay cho nước chè (trà) có tác dụng rất hiệu quả đối với người bị ứ mật và sỏi túi mật .
  • Uống nước râu ngô có tác dụng lợi tiểu trong các bệnh về thận.
  • Nước râu ngô có hiệu quả tốt trong các trường hợp bị phù có liên quan đến các bệnh về tim mạch.
  • Thường xuyên sử dụng nước luộc râu ngô lâu dài cho người bị bệnh sỏi thận hay sỏi bàng quang và sỏi niệu quản. Nó sẽ làm tan các loại sỏi tạo thành do urat, phosphat, carbonat.
  • Nước luộc râu ngô có tác dụng cầm máu trong trường hợp xuất huyết tử cung, nhất là những người dễ chảy máu.

Nguồn tham khảo và tổng hợp tại: https://thaythuocvietnam.vnSức Khỏe và Đời Sống

 

 

 

Các bài khác