Tác dụng của nha đam đối với sắc đẹp

Từ lâu cây nha đam đã được biết đến là một loại "thần dược" đối với sắc đẹp của phái nữ, bên cạnh đó, nha đam cũng được ghi nhận là một loại cây có khả năng chữa được nhiều loại bệnh. Vậy thực chất, cây nha đam có tác dụng gì? Các bạn hãy theo dõi bài viết sau đây để có được lời giải đáp nhé!

Đặc điểm chung của cây nha đam

Cây nha đam hay còn có tên gọi khác là cây lô hội, tên khoa học của nó là Aloe vera, thuộc chi Lô hội. Nó vốn là loại cây có nguồn gốc từ châu Phi. Hơn 3000 năm về trước, loại cây này đã từng được Nữ hoàng Cleopatra sử dụng với mục đích làm đẹp. 

Một bài báo trên tạp chí về da liễu của Ấn Độ có đăng tải, gel nha đam có chứa vitamin Evitamin C và vitamin A, đóng vai trò như chất chống oxy hóa, giúp cơ thể chống lại các gốc tự do (gốc tự do là nguyên nhân gây ra tình trạng lão hóa và bệnh ung thư).

Bên cạnh đó, nha đam còn chứa vitamin B12, axit folic cùng các dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể như canxi, kali, crom, đồng, kẽm và selen. Chính những chất này có tác dụng giúp cho các tế bào trong cơ thể luôn khỏe mạnh và giúp hoạt động chuyển hóa diễn ra tốt hơn.

Hơn thế, trong gel nha đam còn chứa tới 20 loại amino axit, trong đó có tới 7 - 8 loại rất cần thiết cho cơ thể con người.

 

Tác dụng của nha đam đối với sắc đẹp

1. Giảm viêm da, vảy nến

Nha đam có tác dụng làm dịu da, giảm kích ứng, chữa lành các vết thương, trong số đó, phải kể tới tác dụng làm giảm viêm da và vảy nến.

Để tăng thêm hiệu quả, các bạn có thể kết hợp nha đam cùng dầu dừa, dầu cây trà...

2. "Cứu cánh" cho làn da cháy nắng

95% thành phần của lô hội là nước, phần còn lại là acid cinnamic và các vitamin, chính vì thế, sử dụng nước ép lô hội sẽ giúp bạn cải thiện làn da cháy nắng nhanh chóng và hiệu quả. Ngoài ra, nha đam cũng có tác dụng bảo vệ làn da của bạn trước những tác động của tia UV.

3. Tăng khả năng đàn hồi và làm chậm quá trình lão hóa da

Phụ nữ ở độ tuổi 35 - 45 thường phải đối mặt với tình trạng lão hóa, nguyên nhân là do da bị mất cân bằng độ ẩm, giảm đàn hồi hay thiếu hụt collagen. Trong khi đó, nha đam lại có khả năng giữ nước, cấp ẩm, sản sinh collagen và tăng độ đàn hồi cho da. Còn đợi gì nữa mà bạn không bổ sung ngay nha đam vào thực đơn hằng ngày để có thể giúp làn da được trẻ hóa và săn chắc hơn.

4. Làm trắng da, giảm mụn

Nha đam có chứa nhiều acid cinnamic, acid folic và vitamin, đây đều là những chất có khả năng loại bỏ tế bào chết, đồng thời sản sinh tế bào mới, trả lại cho bạn làn da trắng sáng, mịn màng.

Ngoài ra, nhờ đặc tính kháng khuẩn mà chúng còn trở thành "cứu tinh" của nhiều chị em trong quá trình điều trị mụn, đặc biệt là với những đốm mụn trứng cá.

>> Xem chi tiết: Đắp nha đam lên mặt có tác dụng gì? 7 tác dụng của nha đam với da mặt

5. Ngăn ngừa rụng tóc

Bạn có thể uống nước ép nha đam hằng ngày để làm giảm tình trạng rụng tóc. Lý do là bởi, trong nha đam có chứa các vitamin và enzyme tự nhiên có tác dụng thúc đẩy sự phát triển của tóc, giúp tóc chắc khỏe và giảm thiểu gãy rụng.

 

Các bài khác